Tuesday, July 2, 2013

Hướng Dẫn Cơ Bản Về FanBox - Cực Nhanh Dễ Hiểu

Hoan nghênh các bạn đến với FanBox, một nơi tuyệt vời để bạn trải nghiệm mọi thứ. 

Tại sao tôi nói như vậy? Đơn giản bởi vì với FanBox bạn được giao lưu và kết bạn, chia sẻ và bình luận, đọc và tìm hiểu, khám phá những thông tin mới, được học hỏi bạn bè và những kiến thức mênh mông của thế giới (với tôi, rèn luyện được vốn tiếng Anh của mình),..... và với FanBox bạn kiếm được tiền từ những hoạt động mà tôi vừa mới chỉ cho bạn, thật đơn giản chỉ cần tri thức của chính bạn.

Tôi xin tự giới thiệu, tên tôi là Lê Thành Kông (một cái tên rất đặc biệt với người Việt Nam). Quê tôi có dòng sông Thương thơ mộng, có đặc sản rượu làng Vân, có bánh đa Kế, có vải thiều, v.v...., đó là Bắc Giang, Việt Nam. Tôi tham gia vào FanBox từ tháng 3 năm 2011. Trong bài viết này, tôi muốn kể với các bạn về câu chuyện của tôi ở  FanBox và con đường đưa tôi đến thành công, cũng như tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm và lời khuyên của tôi dành cho bạn, những người mới tham gia vào FanBox.
Thời gian đầu khi mới gia nhập FanBox, tôi cũng giống như các bạn bây giờ, tôi không biết gì về FanBox và tôi lầm tưởng nó là một mạng xã hội giống như Facebook hay Twitter hay bất kỳ một trang mạng xã hội nào khác trên internet. Song cũng có lẽ do trí tò mò của tôi, tôi đã dần hiểu và học được nhiều điều về FanBox khi tôi đọc bài viết của những người đã tham gia trước đây, hoàn toàn bằng tiếng Anh. Và tôi dám khẳng định với các bạn tôi là người Việt Nam đầu tiên viết những bài hướng dẫn về FanBox dành cho các bạn, với tinh thần giúp bạn là tự giúp chính mình. Với vốn tiếng Anh căn bản của mình, tôi có thể đọc được tất cả những bài hướng dẫn của những người đứng hàng đầu trong danh sách những người giỏi nhất trên FanBox và những bài viết của Johnny Cash - Người phát ngôn chính thức của FanBox, người thông báo chuyên nghiệp về những gì mới nhất có liên quan cho cộng đồng người sử dụng FanBox.
Sau thời gian tìm hiểu, mất vài 3 tháng, tôi bắt đầu tạo blogs; tải hình ảnh của tôi, của gia đình tôi và các con tôi lên; viếng thăm blog của các thành viên khác; bình luận những bài viết mà tôi đọc được; tạo quảng cáo; đầu tư (boost), v.v.... Và khi tôi biết nhiều về FanBox cùng với thời gian trải nghiệm những hoạt động ở đây, tôi bắt đầu chia sẻ những kinh nghiệm của riêng tôi và viết bài hướng dẫn về các hoạt động kiếm tiền của FanBox như: categorize & rate - phân loại và xếp hạng; produce - tạo blog và bài viết; provide - mua & bán; promote - quảng cáo; boost - đầu tư; educate - đào tạo). Tôi đã thực sự trải nghiệm tất cả những hoạt động này.
Và đáp lại những nỗ lực của bản thân tôi ở đây, tôi đã phấn đấu trở thành một Người hướng dẫn thành công (Success Coach) để có khả năng giúp đỡ mọi người tốt hơn, nhất là những thành viên của FanBox đến từ Việt Nam giống như các bạn.
Đó là những gì vắn tắt về tôi và câu chuyện của tôi với FanBox.
Với những gì tôi quan sát thấy hoạt động của các bạn, những thành viên mới trên FanBox, tôi gửi tới tất cả các bạn những lời khuyên, bí quyết, chia sẻ và hướng dẫn chân thành của tôi như sau:

1. Điều đầu tiên mà các bạn nên làm là cung cấp đầy đủ thông tin và hoàn thành hồ sơ (profile) của bạn với:
 Dear Newbies,
- Hình ảnh của bạn (Bạn chỉ cần nhắp chuột trái vào ảnh trong trang profile ở góc trên cùng bên trái và chọn upload để tải hình của bạn lên); Hãy là ảnh của chính bạn, đừng nên dùng hình của người khác, người nổi tiếng hoặc một hình ảnh phản cảm.
Dear Newbies,
- tên của chính bạn; LE THANH KONG
- quốc tịch, eg: Lives in Vietnam  
- ngày tháng năm sinh: Born on June 26, 1976 
- những người mà bạn thích: Interested in Women

2. Kế tiếp, bạn nên hoàn thành các bước để đi đến thành công (Path to Success) - với 6 mũi tên màu để bạn hoàn thành (khi bạn hoàn thành bước nào, thì màu sẽ tràn ở mũi tên đó)Hoàn thành các bước này bạn sẽ được công nhận tốt nghiệp và bạn có thể trở thành Success Coach (huấn luyện viên thành công)!
 Dear Newbies,
Mũi tên màu xanh lá cây là Phân loại và xếp hạng (categorizing & Rating) (gọi tắt là CAR hay người có đủ điều kiện tri thức - Knowledge qualifier), Nếu bạn hoàn thành bước này, mũi tên sẽ có màu xanh toàn bộ. Thật dễ để hoàn thành bước này chỉ trong vòng 30 phút, tất cả việc bạn phải làm là phân loại và xếp hạng 10 bài viết (tìm hiểu về phân loại và xếp hạng tại đây bằng tiếng Việt). Và đây là bí quyết để có điểm tín dụng từ CAR cao và hiệu quả tại tại đây.

 Dear Newbies,
Mũi tên màu vàng là Nhà sản xuất tri thức. Bạn chỉ cần tạo ít nhất một bài viết trong blog là bạn có thể hoàn thành bước này một cách nhanh chóng, chỉ mất vài phút.

Dear Newbies,
Mũi tên màu trắng là Nhà cung cấp tri thức. Nơi bạn có thể kiếm tiền từ việc bán sản phẩm, dịch vụ và blog trả phí. Để hoàn thành bước này, bạn chỉ cần cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ được phê duyệt là đủ (không cần bạn có bán được hay không). Hãy nghĩ ra một thứ gì đó của riêng bạn như cây bút, một cuốn truyện, cái móc chìa khóa, v.v... mà bạn không cần nữa và muốn bán, hoặc bạn có thể cung cấp dịch vụ gì đó thông qua mạng internet hoặc bên ngoài như dịch vụ dạy thêm, hướng dẫn, v.v.....

Dear Newbies,
Mũi tên màu xanh lơ là Nhà quảng cáo tri thức: Để hoàn thành bước này bạn chỉ cần tạo 3 quảng cáo được phê duyệt; và không khó để tạo một quảng cáo thành công (chỉ cần tham khảo bài viết này trong vòng 5 phút, bạn sẽ làm được dễ dàng), và không chỉ giới hạn ở 3 quảng cáo, bạn có thể tạo bao nhiêu tùy thích nếu bạn có thời gian.   

Dear Newbies,

Mũi tên màu da cam là Nhà đầu tư tri thức: Để hoàn thành bước này, bạn chỉ cần đầu tư tối thiểu là $1 (một đô la thôi nhé). Và bạn có thể đầu tư nhiều hơn, tùy khả năng của bạn. Lưu ý: đầu tư giống như bạn đem tiền gửi ngân hàng, tuy nhiên lợi nhuận do bạn tự quyết định, lãi suất tối thiểu là 10% hoặc thậm chí còn cao hơn.

Dear Newbies,
 - Mũi tên màu đen là Nhà đào tạo tri thức: Nếu thanh này tràn màu, điều đó có nghĩa bạn đã được công nhận tốt nghiệp và sẵn sàng trở thành Success Coach! Khi bạn cảm thấy sẵn sàng để trở thành Success Coach, bạn hãy đề nghị với Success Coach của bạn để ứng cử.

Để được công nhận tốt nghiệp, bạn chỉ cần đáp ứng các điều kiện như sau :
Để tốt nghiệp bạn phải: 
  • Phân loại và xếp hạng (categorized & rate) ít nhất 10 bài viết của người khác (10 posts)
  • tạo ít nhất một bài viết trong blog (1 blog post)
  • tạo ít nhất 3 quảng cáo được phê duyệt (3 approved ads)
  • Tạo và đăng một sản phẩm hoặc dịch vụ (Product or Service) được phê duyệt (không cần thiết có bán được hay không ); blog trả tiền không được tính trong này.
  • đầu tư ít nhất $1 (một đô la)
  • có 3 người bạn (friends)
  • có 100 người hâm mộ (fans)

Người sử dụng khi tốt nghiệp sẽ được hưởng lợi như sau: 
·   Được phê duyệt Quảng cáo, Blog, Sản phẩm, Dịch vụ và gói Blog trả tiền nhanh hơn.
·   Sau 60 ngày, số tiền kiếm được sẽ được dùng để đầu tư cho quảng cáo (60 days)
·   Có cơ hội trở thành Huấn luyện viên thành công (Success Coach).


3. Một điều tối quan trọng để tăng số tiền kiếm được từ bài viết của bạn đó là việc đặt ký hiệu đồng đô la (Bí Quyết cho Người mới tham gia FanBox)và đúng vị trí.
FanBox sẽ trả tiền cho thời gian mà người đọc đọc bài viết của bạn và tính từ nơi bạn đặt ký hiệu đồng đô la trở đi (bạn đặt nó ở đâu, FanBox có thuật toán để tính từ đó).
Nếu bạn không để ý, bạn sẽ mất một khoản tiền mà bạn đáng được hưởng, bởi vì FanBox sẽ tự động đặt nó ở khoảng 1/3 của bài viết tính từ đầu bài trở đi.
Hãy xem hình dưới đây:
My sincere advices to FanBox newbies and new users

My sincere advices to FanBox newbies and new users

Đây là hướng dẫn bằng video của Jenny Lee


4. Để giúp những người mới, thành viên mới, FanBox có một hệ thống đào tạo với 2 công cụ song song là “Teacher” (giáo viên) và “Success Coach” (huấn luyện viên thành công).
Teacher và Success Coach là những thành viên đã thành công trên FanBox những người sẽ hướng dẫn và dạy lại cho bạn, hỗ trợ bạn và giúp bạn hiểu về nó, trưởng thành và thành công trên FanBox (có nghĩa kiếm được tiền để cải thiện cuộc sống của chính bạn) ở mọi lĩnh vực kiếm tiền.
- Khi có câu hỏi, bạn hãy chuyển cho họ để có được sự trợ giúp và hướng dẫn.
a)   Để giúp chính mình, bạn nên hợp tác với Success Coach bằng việc hoàn thành các câu hỏi sau (khi những câu hỏi này được gửi đến bạn, bạn hãy trả lời và gửi lại cho Coach):
#1 - What are the most appealing things about FanBox for you (making new friends, earning money, blogging & communicating my views, helping a charitable cause)?
 - Ví dụ: I like make new friends.
                      Or I like to earn money.

#2 - What are you passionate about (ideas: certain people in your life, success, pets, your faith, travel & adventure, status/prestige, love/relationships, health/fitness, family or something else) and why?
- Ví dụ: I like to share my ideas of life (love, society,…)
                      Or I admire Obamas (Celine dion, Michael Jackson,….)

#3 - What do you do every day? (bạn làm gì hàng ngày)
- Ví dụ: I always browse the web in my free time to learn more about technology, reads magazine, newspaper, ……
        Or  I teach my students or I go shopping or I walk with my dogs.

GENERAL NOTES (Interests/Fears/Skills/Jobs, etc) - Thông tin chung
- for example: I am good at computer, I fear the tiger; I am a secretary,……

b) Bạn cũng cần đặt mục tiêu kiếm tiền hàng tháng để phấn đấu. Bảng mục tiêu này nằm bên dưới thư trao đổi giữa bạn và Success Coach.
- Ví dụ đây là mục tiêu bạn đặt ra cho từng tháng: Jan 2012 = $10; Feb 2012 = $10; Mar 2012 = $20; Apr 2012 = $30; …….; Dec 2012 = $100.
Dear Newbies,

Khi bạn nhắp chuột vào "Add Goals", thì một cửa sổ như hình dưới đây sẽ xuất hiện:
Dear Newbies,
 - Bạn chỉ cần nhập số mà bạn muốn đạt cho từng tháng vào các ô trống rồi nhấn "Save".Dear Newbies,
Và bạn cũng cần đánh giá success coach của bạn dựa trên năng lực hỗ trợ bạn của anh ấy/ cô ấy:
My sincere advices to FanBox newbies and new users
My sincere advices to FanBox newbies and new users

(Khi bạn chọn "Change your rating", sẽ xuất hiện một cửa sổ như hình dưới đây)
My sincere advices to FanBox newbies and new users
(Bạn có thể đánh giá anh ấy theo từng cấp độ từ 1 đến 10; đồng thời bạn nhắp vào "Yes/No" để cho phép anh ấy được xem tài khoản FanBox của bạn nhằm đánh giá số tiền kiếm được của bạn, từ đó có cách hỗ trợ bạn tốt hơn )
Sau khi hoàn thành những hoạt động này, sẽ có sự trao đổi giữa bạn và Success Coach về mong muốn, ước mong và nhu cầu của bạn. Từ đó Success Coach của bạn sẽ biết chính xác phải hỗ trợ bạn như thế nào để bạn thành công.
Trên đây là tất cả những gì tôi muốn chia sẻ với các bạn từ kinh nghiệm của riêng bản thân tôi trên FanBox. VÀ tôi tin rằng các bạn có thể làm tốt hơn tôi và thành công trong thời gian tới.
Chúng ta ở đây là để xây dựng một cộng đồng tốt nhất trên thế giới, giúp bạn, giúp tôi và giúp những người khác có được một thế giới hoàn hảo.
Chúc các bạn và gia đình hạnh phúc!

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More