Wednesday, April 17, 2013

Công nghệ mại dâm triệu đô ở thung lũng Silicon

Nhờ công nghệ tiên tiến, gái 'bán hoa' chuyên phục vụ các triệu phú trẻ độc thân ở thung lũng Silicon cũng kiếm hàng triệu đôla sau nhiều năm hành nghề.

IPO đình đám của Facebook hay Linkedln các năm gần đây đã biến không ít nhân viên kỳ cựu của họ trở thành triệu phú, dù mới bước sang tuổi 30. Theo thống kê của nhà chức trách, thu nhập trung bình của cư dân thành phố San Jose (năm trong Thung lũng Silicon) hiện ở mức 96.000 USD một năm, gấp đôi GDP tính trên đầu người tại Mỹ.

Những anh chàng giàu có và độc thân đến từ các công ty công nghệ này dễ dàng trở thành khách hàng tiềm năng của dịch vụ "giải khuây" cao cấp. "Khách hàng thường trả tôi 400 - 500 USD mỗi giờ phục vụ. Họ đều làm tại các công ty công nghệ, có tiền và rất kiệm lời", Karen - một gái "bán hoa" chia sẻ.

Gọi những cô gái này là "công nhân" (sex-worker), phóng viên Laurie Sagall của CNNMoney đã thực hiện một phóng sự cho thấy ngành công nghiệp tình dục tại Thung lũng Silicon đang phát triển hơn bao giờ hết. Một gái "bán hoa" ở đây cho biết cô đã kiếm được "gần một triệu USD" sau 10 năm hành nghề.

Nằm tại trung tâm công nghệ của nước Mỹ, hoạt động mại dâm tại đây cũng được hỗ trợ đắc lực bởi các phương tiện, dịch vụ tiên tiến. Siouxsie Q - một gái "bán hoa" tự hào khoe mình có tài khoản trên các mạng xã hội như Tumblr, Instagram, Facebook, Twitter và thậm chí là 2 website riêng. Cô cho biết đây là công cụ hữu hiệu để tiếp thị bản thân.

Kitty Stryker, một "công nhân" hạng sang khác thì cho biết với một thiết bị nhỏ mang tên Square, cô có thể cho khách hàng thanh toán dịch vụ bằng thẻ tín dụng. Kitty cũng như nhiều gái mại dâm khác đều cho rằng nhờ có công nghệ mà việc làm ăn của họ trở nên thịnh vượng và hiệu quả hơn.

Tuy vậy, sự phát đạt của ngành công nghiệp nhạy cảm này cũng mang lại nhiều hệ lụy về xã hội cũng như pháp luật cho Thung lũng Silicon cũng như nước Mỹ. "Một khách giàu có vẫn tâm sự với tôi rằng không biết làm thế nào để có bạn gái, đối xử với họ như thế nào...", một gái "bán hoa" cho biết.

Còn theo số liệu của cảnh sát San Jose, kể từ khi ngành mại dâm tại đây phát triển, số vụ bắt giữ liên quan đến tình dục đã tăng tới 35% trong 2 năm 2010 - 2011.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More